BẬT MÍ 5 YẾU TỐ ĐỂ CÓ TRANG LANDING PAGE HIỆU QUẢ
BẬT MÍ 5 YẾU TỐ ĐỂ CÓ TRANG LANDING PAGE HIỆU QUẢ

22-12-2021

Landing page là trang quen thuộc của các marketer, được sử dụng phổ biến cho các mục tiêu chuyển đổi traffic trên trang ví dụ như thu thập thông tin khách hàng, tải ebook, đăng ký tài khoản, mua hàng,...Tuy nhiên, làm thế nào để tạo một trang landing page hiệu quả thì không hẳn marketers nào cũng biết. Hãy để ConeX bật mí “5 yếu tố để có trang landing page hiệu quả” nhé!


1. Tiêu đề hấp dẫn
- Tiêu đề là thứ đầu tiên mà khách hàng đọc trên landing page của bạn. Một tiêu đề hay, hấp dẫn sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú và thúc đẩy họ tìm hiểu những nội dung khác trên trang.
-  Một tiêu đề hay cần đáp ứng những yếu tố sau:
+ Ngắn gọn, súc tích (thường không quá 20 từ)
+ To, nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức
+ Tập trung vào thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng
- Ngoài ra có thể sử dụng những tiêu đề phụ để hỗ trợ tiêu đề chính, thuyết phục khách hàng ở lại trang khám phá những nội dung tiếp theo.

2. Hình ảnh và Video sinh động
-  Theo Eye View Digital, việc thêm video vào trang landing page có thể là tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 86%. Video và hình ảnh là những công cụ trực quan hóa hiệu quả nhất, giúp khách hàng hình dung rõ nét về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
-  Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm vật lý, hãy lựa chọn những hình ảnh lớn, chất lượng cao và đưa chúng lên landing page của bạn. Còn nếu doanh nghiệp của bạn đang cung cấp dịch vụ, hãy sử dụng hình ảnh để hữu hình hóa những tính năng, tiện ích mà dịch vụ của bạn mang lại.

3. CTA rõ ràng
-  CTA (Call to Action) là yếu tố then chốt tạo nên những chuyển đổi trên trang landing page của bạn. Bạn có thể có hàng triệu khách hàng truy cập nhưng nếu không thể chuyển đổi được họ, những truy cập đó sẽ trở nên vô nghĩa.
-  Một CTA hiệu quả cần nổi bật, ngắn gọn, rõ ràng và có thể định hướng cho khách hàng thấy được họ cần làm gì tiếp theo. CTA nên đặt ở nhiều vị trí trên trang, vừa giúp gợi nhớ về CTA, vừa tiện lợi cho khách hàng khi họ muốn hành động.

4. Tạo sự khẩn cấp
- FOMO (Fear of missing out) hội chứng sợ bị bỏ lỡ là một trong những thủ thuật về mặt tâm lý lâu đời nhưng vẫn hiệu quả cho đến ngày nay. Doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu ứng này để kích thích nhu cầu và gia tăng chuyển đổi trên landing page.
- Những cụm từ thường được sử dụng như “Bạn chỉ còn 1 ngày để nhận ưu đãi” hay đồng hồ đếm ngược thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ tạo cảm giác gấp gáp, thúc đẩy khách hàng hành động.

5. Tốc độ tải trang nhanh
- Theo một nghiên cứu của Google 2017, khi thời gian tải trang tăng từ 1 đến 3 giây, tỷ lệ người dùng thoát khỏi trang tăng 32%. Con số này thậm chí còn lớn hơn ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, để giữ chân người dùng ở lại trang, tốc độ tải trang là vô cùng quan trọng.
- Doanh nghiệp cần tăng tốc độ tải trang của landing page. Nếu tốc độ tải trang vẫn còn chậm, bạn có thể tối ưu lại file ảnh và video trên landing page sao cho đảm bảo chất lượng ở mức dung lượng thấp nhất có thể.

Trên đây là những yếu tố mà ConeX gợi ý để có trang landing page hiệu quả, giúp gia tăng chuyển đổi. Để tìm hiểu và cập nhật những thông tin, kiến thức liên quan đến Digital Marketing cũng như những xu hướng thị trường mới nhất, hãy theo dõi fanpage ConeX và website: https://conex-agency.com/