31-08-2020
Quảng cáo Facebook có thể là một lựa chọn quảng cáo tuyệt vời và có thể mang lại lợi ích đáng kể, liên quan đến cả việc tăng nhận thức về thương hiệu lẫn tăng doanh số. Nhưng không phải tất cả các chiến dịch quảng cáo của Facebook đều được tạo ra như nhau.
Giống như trên bất kỳ nền tảng marketing nào, quảng cáo Facebook đòi hỏi nhiều hơn những nội dung và hình ảnh thu hút. Bằng cách tránh một số lỗi quảng cáo Facebook đơn giản, phổ biến, bạn có thể tối đa hóa cơ hội đạt được kết quả mong muốn.
Cũng như các phương tiện quảng cáo truyền thống như TV và đài phát thanh, bạn không nên chạy cùng một quảng cáo cả ngày lẫn đêm.
Nếu bạn không đặt giới hạn về tần suất hiển thị quảng cáo của mình, bạn sẽ có nguy cơ ‘tiếp xúc’ quá mức đối tượng mục tiêu của mình – thực tế, nghiên cứu từ The Drum cho thấy người dùng có thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với chiến dịch của bạn trong vòng 3 ngày kể từ khi thấy lần đầu tiên.
Một trong những cách tốt nhất để tránh điều này là đặt lịch tùy chỉnh cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn. Điều này cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo của mình trong những ngày hoặc vào những thời điểm phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn.
Bằng cách tiếp cận khách hàng vào thời điểm họ có khả năng mua nhiều hơn và giảm thiểu rủi ro tiếp xúc quá mức, bạn sẽ thấy mức cải thiện đang kể đối với chiến dịch của bạn. Và ít ra, nếu làm được điều này thì khách hàng cũng sẽ không ‘chán’ bạn.
Một quảng cáo Facebook hấp dẫn chỉ là một phần của vấn đề, bạn cũng cần xem xét nơi quảng cáo của bạn đưa người dùng đến sau khi họ nhấp chuột.
Đối với hầu hết các thương hiệu, quảng cáo của họ sẽ dẫn đến một trang đích, đó là nơi bạn cần thực hiện lời hứa về quảng cáo ban đầu của mình và phân phối những gì thu hút được sự quan tâm của họ.
Thật không may, nhiều nhà quảng cáo bị ‘té’ chỗ này. Một số nhà marketing sẽ chạy một chương trình khuyến mãi cho một sản phẩm cụ thể, chỉ để dẫn người dùng đến một trang chủ chung chung – hoặc thậm chí là một ưu đãi hoàn toàn khác. Đừng nên làm thế nhé !
Khách hàng tiềm năng của bạn đã nhấp vào quảng cáo của bạn vì những gì bạn đã hứa. Nếu trang đích được kết nối với quảng cáo đó không thực hiện được lời hứa đó, với nội dung phù hợp, hình ảnh và những thứ tương tự, những khách hàng tiềm năng đó sẽ bỏ đi và ngân sách marketing của bạn khi này như ‘quăng qua cửa sổ’ rồi.
Đảm bảo trang đích của bạn phù hợp với quảng cáo của bạn. Đây là một yếu tố chính của hiệu suất quảng cáo Facebook.
Facebook có thể là một nền tảng đáng chú ý và mạnh mẽ để làm marketing – nhưng điều đó không có nghĩa là chiến dịch của bạn sẽ luôn mang lại kết quả tuyệt vời.
Hệ thống quảng cáo của Facebook sử dụng máy học (machine learning) để tối ưu hóa để có kết quả tốt nhất, nhưng để tối đa hóa hiệu suất, nó cần có thời gian để đo lường phản ứng của người dùng, sau đó điều chỉnh cho phù hợp.
Facebook giải thích điều này như là một ‘giai đoạn học tập’, trong đó nó sẽ thu thập và đánh giá từ những hiệu suất ban đầu – theo Facebook:
“Giai đoạn học tập là giai đoạn hệ thống phân phối vẫn còn nhiều điều phải tìm hiểu về một bộ quảng cáo. Trong giai đoạn tìm hiểu, hệ thống phân phối đang khám phá cách tốt nhất để phân phối bộ quảng cáo của bạn – vì vậy hiệu suất kém ổn định và chi phí cho mỗi hành động (CPA – Cost Per Action) thường tệ hơn.
Giai đoạn tìm hiểu xảy ra khi bạn tạo quảng cáo hoặc bộ quảng cáo mới hoặc thực hiện một chỉnh sửa đáng kể trên quảng cáo hiện có”.
Ngay cả chiến dịch chạy tốt nhất cũng sẽ trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian và nếu bạn không có khả năng liên tục dõi kết quả của mình, bạn sẽ gặp rủi ro khi xem xét các vấn đề chính.
Điều đó có thể tăng chi phí cho mỗi lần mua lại và ‘ăn mòn’ ngân sách marketing của bạn – nhưng bằng cách sử dụng quy tắc tự động của Facebook, bạn có thể tránh điều này.
Quy tắc tự động của Facebook cho phép bạn tự động tắt chiến dịch hoặc quảng cáo hoặc điều chỉnh ngân sách chiến dịch hoặc giá thầu, dựa trên các điều kiện đã đặt.
Theo Facebook:
“Khi bạn tạo quy tắc tự động trong trình quản lý quảng cáo, chúng sẽ tự động kiểm tra các chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của bạn, sau đó cập nhật hoặc thông báo cho bạn về bất kỳ thay đổi nào. Ngoài các kiểm tra và thông báo tự động này, công cụ cũng sẽ thực hiện các hành động cần thiết cho bạn”.
Quy tắc tự động của bạn có thể bao gồm các ngưỡng về chi phí cho mỗi lần mua, số lần hiển thị, chi tiêu hàng ngày và hơn thế nữa.
Tiếp thị lại có thể là một cách tiếp cận có lợi, nhưng bạn không muốn gửi cùng một quảng cáo cho ai đó đã nhấp vào nó.
Nếu ai đó đã chuyển đổi do xem quảng cáo của bạn, họ có thể không muốn xem lại mẫu quảng cáo đó vào lần tiếp theo họ cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ. Nếu có, thì đó ít ra phải là một mẫu quảng cáo mới hoặc hơn thế.
Để tránh điều này, hãy chắc chắn loại trừ những người đã mua sản phẩm được quảng cáo trong tháng trước (hoặc thực hiện hành động chiến dịch có liên quan) trong cài đặt đối tượng tùy chỉnh của bạn.
Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng quảng cáo của bạn luôn tiếp cận đối tượng mới, những người có tiềm năng trở thành khách hàng trả tiền, trong khi không gây khó chịu cho những người đã biết đến thương hiệu hoặc đã mới mua hàng của bạn.
Mỗi đối tượng là khác nhau, điều đó chắc chắn có nghĩa là họ cũng sẽ phản hồi và tương tác theo những cách khác nhau với các loại quảng cáo khác nhau.
Có rất nhiều thương hiệu chuyển tất cả số tiền marketing trên Facebook của họ vào ‘News Feed’ tiêu chuẩn hoặc quảng cáo ‘Cột bên phải’ trong khi bạn có rất nhiều tùy chọn tạo các chiến dịch hấp dẫn hơn bằng cách thử nghiệm các tùy chọn khác nhau.
Trong một nghiên cứu được Facebook chia sẻ, thương hiệu Champs Sports đã tăng ROI bằng cách sử dụng quảng cáo video 6 giây thay vì đơn vị quảng cáo 30 giây.
“Trong trường hợp này, quảng cáo 6 giây đã tăng 11% phản hồi quảng cáo ước tính, tăng 12% lợi nhuận chi tiêu quảng cáo và tăng 271% tỷ lệ hoàn thành video – chứng tỏ hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy kết quả cho thương hiệu.
Quảng cáo 6 giây cũng dẫn đến mức tăng dần qua một số số liệu chính khác bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, giá trị mua trung bình và tỷ lệ nhấp (CTR). “
Như đã lưu ý, marketing trên Facebook có thể là một lợi ích lớn cho những nỗ lực marketing của bạn, đặc biệt là việc tiếp tục triển khai các tính năng mới như quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo cuộn giữa video (mid-roll video).
Nhưng bất kể bạn đang sử dụng các tùy chọn mới này hay quảng cáo Facebook truyền thống, bạn cần luôn chú ý đến cách thức hay nguyên lý hoạt động của nền tảng thay vì chỉ nhìn vào những yếu tố kỷ thuât vốn có.
Nguồn: Thái Tú | MarketingTrips