12-08-2020
Xu hướng quảng cáo thay đổi mỗi năm bởi rất nhiều yếu tố. Hãy cùng xem xét một vài xu hướng có khả năng phát triển mạnh mẽ vào năm 2020 dưới đây để đưa ra các kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp của bạn.
1. Quảng cáo video
Quảng cáo bằng video vẫn sẽ là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả, ít nhất trong 5 năm tới. Bởi lẽ:
Ngoài truyền hình, website, video quảng cáo có thể xuất hiện trên các trang mạng xã hội với lượng lớn người dùng như Facebook, Youtube, Twitter, Instagram cho các chiến dịch truyền thông, marketing của doanh nghiệp.
Đây không phải là một xu hướng mới nhưng nó chắc chắn sẽ phát triển theo từng ngày. Người dùng ngày một khó tính hơn, do đó việc nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng mục tiêu cũng được chú trọng. Có rất nhiều phương pháp được đưa ra để tìm ra những “sự thật ngầm hiểu” như việc theo dõi các liên kết được nhấp, hành vi, thói quen mua sắm, lịch sử mua hàng, phản hồi khảo sát và hơn thế nữa.
Quảng cáo tới những đối tượng mục tiêu cụ thể có mang lại hiệu quả không?
Các con số thực tế cho thấy, hơn một nửa lưu lượng truy cập trực tuyến trên toàn thế giới đến từ các thiết bị di động. Hầu hết người tiêu dùng sử dụng điện thoại của họ cho các trải nghiệm mua sắm, duyệt web và giải trí. Điều này dẫn đến việc các thương hiệu đã thay đổi để đảm bảo rằng các quảng cáo của mình tương thích trên các thiết bị di động.
Chẳng hạn, một số video gần đây được quay ở vị trí thẳng đứng để tạo ra các video dọc. Đây là một định dạng hoàn hảo để xem trên các thiết bị di động, tiếp cận tốt hơn với người dùng.
Điều này cũng đúng với Instagram, một nền tảng hoàn hảo cho các thương hiệu kinh doanh. Theo thống kê cho thấy 33% các câu chuyện được xem nhiều nhất trên instagram được tạo ra bởi các thương hiệu. Ngoài ra, nó còn được bổ sung thêm tính năng cho phép các doanh nghiệp được đặt trực tiếp quảng cáo trong các câu chuyện để tăng thêm hiệu quả tiếp thị.
Một ứng dụng khác của quảng cáo di động là thông qua các trò chơi. Thông thường việc mua các tài nguyên trong game cần phải thanh toán bằng tiền thật nhưng với các “đặc quyền” được đưa ra mà không cần phải trả tiền vẫn có thể được sử dụng các tài nguyên đó là thông qua xem quảng cáo. Điều này mang lại cho các thương hiệu một cách tốt để quảng bá ứng dụng hoặc trò chơi của họ. Vì hình thức quảng cáo này có tỷ lệ hoàn thành cao.
Những lợi ích của tiếp thị trên di động mang lại:
Quảng cáo hiển thị thường đề cập tới quảng cáo trực quan bằng biểu ngữ. Nó có rất nhiều hình dạng, kích cỡ và được triển khai trên các kênh khác nhau như blog, Youtube, App, Social Marketing,...
Chỉ trong vài năm qua, xu hướng quảng cáo hiển thị đã trải qua một loạt các đổi mới ấn tượng. Đầu tiên, nó cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu từ khóa được sử dụng bởi người tiêu dùng. Sau đó, nó đã có thể nắm bắt thông tin liên quan đến người dùng và sở thích của họ. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tiếp thị lại.
Tiếp thị lại có nghĩa là tiếp cận những người dùng đã có lịch sử truy cập trên trang web, do đó, có một số thông tin đã biết về họ. Sau đó, các nhà tiếp thị có thể sử dụng thông tin đó để tạo ra các thông điệp hoặc nội dung tùy chỉnh mà phù hợp với đối tượng mục tiêu mà họ quan tâm. Bước tiếp theo, lợi nhuận.
Một xu hướng phát triển khác trong quảng cáo hiển thị là bổ sung các video trong các biểu ngữ. Có một số dữ liệu hỗ trợ chứng minh sự gia tăng sự tham gia của khách hàng với các video trong biểu ngữ, so với các dữ liệu truyền thống hơn. Theo Bannerflow, hiển thị quảng cáo có video được nhúng trong đó cao bằng TLB cao hơn 18,4%.
Công nghệ phát triển thúc đẩy quảng cáo thay đổi. Với các nền tảng như blockchain, AI, mạng 5G, quảng cáo được thiết lập với các mô hình vượt trội, kích hoạt bằng giọng nói và hơn thế nữa.
Xu hướng hiện nay trong quảng cáo lập trình:
Các thương hiệu luôn muốn thử những điều mới, những thứ chưa ai làm. Do đó, bất kỳ điều gì cũng có thể trở thành xu hướng nếu nó đủ hay và thuyết phục. Đó là một điều chắc chắn và chúng ta có thể tin là như vậy.
Và điều quan trọng là các Marketer phải luôn cập nhật và bắt “trends” để dẫn đầu.
Nguồn: Finance Online
Biên tập bởi Greenway Vietnam