Từ Connected TV cho đến Samsung Ads - Giải pháp quảng cáo hoàn toàn mới để tiếp cận hàng triệu người dùng
Từ Connected TV cho đến Samsung Ads - Giải pháp quảng cáo hoàn toàn mới để tiếp cận hàng triệu người dùng

07-06-2024

Ngày nay, sự phổ biến của các thiết bị Connected TV nói chung và của Samsung nói riêng đã mở ra một cơ hội mới để tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Với kho dữ liệu độc quyền về người dùng và khả năng nhắm đến đối tượng mục tiêu tiên tiến, Samsung Ads giúp các nhà quảng cáo triển khai những chiến dịch hiệu quả, tối ưu chi phí và đạt được mục tiêu kinh doanh. 

 

1. Tiềm năng của Connected TV trong chiến dịch quảng cáo

 

CTV ngày càng phổ biến với người Việt

 

CTV, hay Connected TV, là các thiết bị hoặc TV thông minh có kết nối internet, giúp phát nội dung trực tuyến trên màn hình lớn. Với nhiều lợi ích vượt trội hơn so với tivi truyền thống, Connected TV đang ngày càng được ưa chuộng. Theo dự đoán, đến năm 2025, 80% hộ gia đình ở Việt Nam sẽ sở hữu Connected TV.

 

OTT là viết tắt của Over-the-top, là dịch vụ truyền thông cung cấp nội dung như phim ảnh, chương trình truyền hình, âm nhạc, v.v. trực tiếp đến người dùng qua mạng internet đến thiết bị được kết nối thay vì thông qua các nhà cung cấp truyền hình cáp, vệ tinh truyền thống.

 

Có nhiều mô hình kinh doanh trên Streaming

 

Trong đó, Streaming là một phần cốt lõi của dịch vụ OTT. Sự phát triển của Streaming ở Đông Nam Á đang ngày càng tăng trưởng vượt bật.

 

Có 3 mô hình kinh doanh phổ biến trong ngành công nghiệp Streaming gồm: 

 

- SVOD: video theo yêu cầu thuê bao (Netflix, Disney+, iQIYI,...)

- AVOD: video theo yêu cầu hỗ trợ quảng cáo (YouTube, iflix,...)

- FAST: truyền hình phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo miễn phí (sooka, me watch,...)

 

Thống kê cho thấy, có đến 88% người xem OTT ở Đông Nam Á sẵn sàng xem quảng cáo để đổi lấy nội dung miễn phí. 

 

Trước một mảnh đất vô cùng màu mỡ như thế, các nhà quảng cáo đang dần xem CTV là một nền tảng quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo. Dự đoán vào năm 2027, chi tiêu cho quảng cáo trên CTV ở Đông Nam Á sẽ đạt khoảng 233 triệu USD.

 

2. Tại sao lại là Samsung Ads?

 

Samsung là thương hiệu được ưa chuộng trên toàn cầu

 

Samsung là thương hiệu công nghệ được ưa chuộng hàng đầu.. Riêng trong lĩnh vực OTT, có đến 6.6 triệu Smart TV Samsung có mặt trên thị trường Việt Nam, chiếm 50% tổng số Smart TV Samsung tại Đông Nam Á.

 

Samsung Ads là nền tảng quảng cáo chính thức của Samsung, cung cấp cho các nhà quảng cáo quyền truy cập vào mạng lưới người dùng khổng lồ của Samsung trên nhiều thiết bị và dịch vụ. 

 

2.1 Tiếp cận lượng đối tượng rộng lớn và chất lượng

 

Samsung là thương hiệu TV bán chạy nhất toàn cầu trong 17 năm liên tiếp. Với hơn 13,2 triệu thiết bị Smart TV có mặt tại 6 thị trường Đông Nam Á, cung cấp dịch vụ truyền hình nâng cao với quy mô lớn và vẫn đang tiếp tục mở rộng.

 

Người dùng Samsung là những đối tượng có thu nhập cao và có xu hướng sử dụng công nghệ thường xuyên, đây là nhóm khách hàng tiềm năng lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp.

 

2.2 Nhắm mục tiêu chính xác:

 

Samsung sở hữu lượng người dùng vô cùng tiềm năng

 

Samsung Ads cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu linh hoạt, cho phép nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo đúng người dùng vào đúng thời điểm. Đồng thời có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, sở thích, hành vi và vị trí.

 

2.3 Tính minh bạch và an toàn

 

- An toàn thương hiệu: 

+ Hệ điều hành Tizen do Samsung hoàn toàn sở hữu và kiểm soát.

+ Quảng cáo Native xuất hiện trong môi trường hiển thị uy tín, an toàn toàn trên màn hình chính của Samsung Smart TV và Apps Store

 

- CTV Ad Fraud:

+ Khi hiển thị quảng cáo CTV trực tiếp tới Samsung Smart TV hoặc ứng dụng Smart TV Native, tỷ lệ xem qua (over count) bằng 0%.

 

- Tương lai không Cookie

+ Samsung Ads không phụ thuộc vào cookie để xác định, nhắm mục tiêu hoặc đo lường đối tượng xem TV mà tận dụng dữ liệu thu thập trực tiếp từ người dùng Samsung Smart TV, chỉ có Samsung sở hữu.

+ Khả năng giám sát toàn bộ quy trình giúp bảo vệ nhà quảng cáo khỏi các gian lận quảng cáo CTV.

 

2.4 Đo lường hiệu quả:

 

Samsung Ads cung cấp các công cụ đo lường hiệu quả để giúp theo dõi hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo. Ví dụ như: xem số lượt hiển thị, nhấp chuột, chuyển đổi và các chỉ số quan trọng khác.

 

3. Giải pháp quảng cáo của Samsung Ads

 

Theo nghiên cứu, dạng quảng cáo Native Ads được tích hợp liền mạch vào trải nghiệm xem Samsung Smart TV sẽ đạt hiệu quả cao đối với xu hướng xem TV của người dùng hiện nay. 

 

Giải pháp quảng cáo của Samsung Ads

 

4. SCgate Agency - Cung cấp dịch vụ quảng cáo Samsung Ads uy tín tại Việt Nam

 

SCgate là đơn vị quảng cáo uy tín hàng đầu

 

Samsung Ads là nền tảng quảng cáo tuy còn mới nhưng lại đem đến độ hiệu quả cực kỳ ấn tượng. Với sự hỗ trợ của SCgate Agency, bạn có thể triển khai những chiến dịch quảng cáo Samsung Ads thành công và đạt được mục tiêu kinh doanh.

 

- Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: hiểu rõ nền tảng Samsung Ads và có khả năng triển khai các chiến dịch hiệu quả.

 

- Công nghệ tiên tiến: sử dụng các công cụ và phần mềm tiên tiến để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.

 

- Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn giải pháp phù hợp.

 

Liên hệ ngay với SCgate Agency để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo Samsung Ads:

 

Điện thoại: (+84) 24 6680 9900 (Hà Nội) -  (+84) 28 6280 5724 (Tp.HCM)

Hotline: (+84) 868 041 888

Email: info@scgate.com.vn

Website: https://scgate.com.vn/dich-vu/quang-cao-truc-tuyen